วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2550

กิจกรรม KM For Fun...D


วันที่ 27-28 กันยายน 2550 ณ ลานน้ำตก หน้าสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน และหน้ากองคลัง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
จัดโดยนักศึกษา KM รุ่น 1,2 และ 3 ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งในรายวิชา เครื่องมือการจัดการความรู้สำหรับการจัดการความรู้ มี ดร.อมรวรรณ ลิ้มสมมุติ เป็นผู้จัดการรายวิชา


วัตถุประสงค์ของโครงการ คือ
1. เพื่อนำเงินรายได้จากการจัดกิจกรรมของโครงการมาจัดตั้ง กองทุน KM Fun…D Learning เพื่อใช้ในการสนับสนุนกิจกรรมการเรียนการสอนของนักศึกษา KM หลักสูตรการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ในรุ่นต่อๆ ไป และนำไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กพิการซ้ำซ้อนที่ปากเกร็ด
2. เพื่อเป็นการบูรณาการความรู้โดยใช้เครื่องมือสำหรับการจัดการความรู้หลายรูปแบบสำหรับการดำเนินกิจกรรม
3. เพื่อนำความรู้จากการศึกษาการจัดการความรู้มาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและช่วยในด้านส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชน

กิจกรรมต่างๆ ที่จัดในงาน
1. รับมือโลกร้อนแล้วย้อนดู ด้วยการแต่งกายด้วยผ้าฝ้ายของไทย ร่วมมือร่วมใจช่วยกันรณรงค์แต่งกายด้วยสินค้าของไทย การจัดการความรู้นำสู่วิวัฒนาการสู่กระบวนการผลิตผ้าฝ้าย ถักทอจนเป็นเครื่องแต่งกาย แบบสบาย ๆ การแสดงแฟชั่นโชว์ ชุดผ้าฝ้าย มีจำหน่ายเสื้อผ้าฝ้ายราคาถูก
2. มีการจัดการความรู้ด้านสุขภาพให้ความรู้ในด้านสุขภาพกายและจิต บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นและให้ความรู้เกี่ยวกับคุณค่าทางอาหารสารประกอบของอาหารแต่ละชนิด รวมทั้งจำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพ
3. กิจกรรมบนเวที มีการตอบปัญหาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากความรู้ระหว่างผู้ร่วมงาน
4. SDU Business Alliance Directory เพื่อทำฐานข้อมูลธุรกิจของนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ให้เกิดการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

สินค้าที่ขายในงาน ได้แก่
1. ผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้าย (เสื้อ กางเกง กระเป๋า กระโปรง ฯลฯ)
2.ตุ๊กตา เครื่องประดับ
3. ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร เช่น ยา สบู่ น้ำสมุนไพร

4. อาหาร เช่น ไข่เจียว ทอดมัน
5. เครื่องดิ่ม และไอศกรีม เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น: